1001 ý tưởng trang phục Halloween ấn tượng, độc, lạ

1001-y-tuong-trang-phuc-halloween-an-tuong-doc-la

Lễ hội hóa trang lớn nhất trong năm mang tên Halloween diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm đang đến rất gần. Để có một ngày lễ thật nhiều niềm vui và ấn tượng mạnh mẽ nhất thì khâu chuẩn bị trang phục, tìm kiếm những thiết kế độc, lạ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó. Dưới đây là gợi ý của chúng tôi về các ý tưởng trang phục cho Halloween mà bạn nên tham khảo.

I. Lịch sử ra đời ngày Halloween

Bản thân từ “Halloween” có xuất xứ từ Thiên Chúa Giáo, đó là lối viết tắt cho "All Hallows’ Evening” (buổi tối của Lễ Chư Thánh) diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn đã qua đời.

Nhưng cũng có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ai-len (Ireland) và miền Bắc nước Pháp…

Vào ngày 1/11 hàng năm, người Celt sẽ tổ chức lễ hội Samhain để đánh dấu cho sự kết thúc của mùa hè và thời tiết chuyển sang đông, đây cũng là thời điểm để khởi đầu một năm mới. 

Họ tin rằng khi mùa hè kết thúc và mùa đông lạnh lẽo, tràn đầy bóng tối bắt đầu thì vào đêm trước của năm mới (tức ngày 31/10) ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mờ nhạt, điều này khiến cho những linh hồn đã khuất có thể tìm được đường về cõi người sống. 

Các linh hồn sẽ trở về thế gian tìm kiếm thân xác để hồi sinh. Do đó vào ngày này, người dân thường dập tắt các đám lửa trong nhà của họ, biến bản thân trở nên lạnh lẽo và hy vọng các linh hồn sẽ bỏ qua. 

Đồng thời, họ cũng có tục lệ mặc các trang phục mô phỏng ma quỷ, diễu hành ồn ào quanh các khu phố để trấn an nỗi lo sợ các linh hồn.

Theo thời gian, lễ Halloween đã du nhập sang rất nhiều nước khác nhau, nhưng mỗi nước đều biến tấu nó đi để có ngày lễ Halloween của riêng mình. Và cho đến ngày nay, lễ hội này đã trở nên phổ biến với nhiều quốc gia trên thế giới.

II. Những ý tưởng cho trang phục Halloween

Nếu như những ngày bình thường khác trong năm, bạn chỉ đóng khung phong cách trang phục của mình như một cô nàng, anh chàng công sở, với sơ mi, quần âu, năng động hơn là quần bò, áo phông hay những bộ váy đậm chất yểu điệu, thục nữ thì ngày Halloween chính là dịp để bạn phá vỡ mọi nguyên tắc về trang phục, tự do biến hóa theo cách hóa trang riêng của mình, có thể là một cô công chúa, hoàng tử đáng yêu, cũng có thể là một nhân vật ma quỷ đáng sợ để hù dọa mọi người. 

Bạn hãy thoải mái lựa chọn các ý tưởng cho trang phục Halloween theo cách riêng của mình với những ý tưởng gợi ý đi kèm hình ảnh dưới đây nhé.

Trang điểm theo phong cách Geisha Nhật Bản kết hợp cùng với chiếc váy màu đen sẽ giúp bạn trở nên huyền bí, quyến rũ hơn trong đêm Halloween.

Biến mình thành bộ xương di động với chiếc áo, quần như tàng hình, đảm bảo ai nhìn thấy bạn cũng phải khiếp sợ không dám đến gần.

Nhân vật phù thủy luôn được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để hóa trang trong đêm Halloween. Với lựa chọn này bạn có thể trang điểm hoặc không tùy theo sở thích, một chiếc mũ chóp và áo choàng màu đen cùng chiếc chổi "biết bay" là bạn đã trở thành mụ phù thủy độc ác thường xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích hoặc một nàng phù thủy xinh đẹp, bí ẩn như Hermione trong bộ phim Harry Potter nổi tiếng.

Một con ma tóc dài, mắt chảy máu, mặc trang phục màu trắng thì sao nhỉ? Đây chắc chắn là một trong những kiểu biến hóa gây ấn tượng mạnh mà hằng ngày chúng ta vẫn lôi ảnh ra để dọa ma những đứa trẻ hay trêu đùa lũ bạn của mình.

Thân người nọ nhưng mặt người kia, ý tưởng trang phục này quả thật có một không hai, dọa người khác thì có khi họ còn “sợ đái ra quần” ấy chứ!

Zombie - Xác sống. Với kiểu nhân vật này, bạn không cần quá cầu kỳ về trang phục. Chỉ với bộ quần áo rách, nhàu, một chút phẩm màu đỏ và trang điểm là bạn có thể khiến nhiều người hoảng sợ trong đêm Halloween.

Bạn có thể xem thêm các loại mũ bảo hiểm siêu độc đáo, ngầu và cũng đáng sợ tại: https://danghoangphat.vn/blog/top-8-mu-bao-hiem-thiet-ke-doc-dao-duoc-nhieu-khach-hang-ua-chuong.html

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp về lịch sử ra đời của ngày Haloween và ý tưởng hóa trang với những bộ trang phục kỳ quái, độc đáo cho bạn có được một ngày hội hóa trang ấn tượng nhất trong năm.

0899176226